แจงไม่พบพระขอนแก่นเล่นแชร์แครอท

IMG_4953

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 โลกโซเชียลมีเดียในจังหวัดขอนแก่นเผยแพร่ภาพและข้อความที่กล่าวหาว่าพระสงฆ์ในพื้นที่ถูกหลอกให้ลงทุนในแชร์ลูกโซ่ โดยเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” ได้โพสต์ภาพที่ระบุว่าเป็นพระสงฆ์ที่เสียหายจากการลงทุนใน “บ้านแชร์น้องแครอท” และมีมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นสูงถึง 1,000 ล้านบาท

พระครูวิสุทธิธีรคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ทางคณะสงฆ์ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว และยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่ามีพระสงฆ์ในจังหวัดขอนแก่นเข้าร่วมแชร์นี้จริงตามที่ปรากฏในโซเชียล อย่างไรก็ตาม ทางคณะสงฆ์กำลังเร่งตรวจสอบเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม

พระครูวิสุทธิธีรคุณยังยืนยันอีกว่า ภาพที่เผยแพร่บางส่วนเป็นเพียงการจัดการเรียนการสอนของนิสิตมหาวิทยาลัยสงฆ์ มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแชร์แครอทตามที่ถูกกล่าวหา โดยได้รับการยืนยันจากต้นสังกัดว่านิสิตกำลังเรียนรายวิชาเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ไม่ได้มีการอบรมเรื่องแชร์ใดๆ

นอกจากนี้ พระครูวิสุทธิธีรคุณยังระบุว่า ในภาพที่เผยแพร่มีพระสงฆ์จากขอนแก่นปรากฏอยู่ ซึ่งจากการสอบถามพระรูปนั้นได้ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นแชร์ ส่วนภาพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น เพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าวเพิ่มเติม แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงงานบุญกฐิน พระผู้ใหญ่ที่สามารถให้ข้อมูลได้ต่างติดกิจนิมนต์นอกพื้นที่ ทำให้ยังไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมในขณะนี้

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง