ขอนแก่น หยุดยาวนี้มาสัมผัสหมอกชมวิวยามเช้าที่หินช้างสี (มีคลิป)   


27 มิถุนายน 63 11:45:27

หยุดยาวต้นเดือน ก.ค.63 นี้ หากใครยังไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนในใจ แนะนำมาที่จังหวัดขอนแก่น ที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง (หินช้างสี) ซึ่งจะเปิดให้บริการวันแรกในวันที่ 1 ก.ค.63 นี้ ภายใต้การท่องเที่ยวแบบ NEW NORMAL โดยจะได้สัมผัสกับบรรยากาศทะเลหมอกบนก้อนหินขนาดใหญ่ที่มองเห็นวิวทิวทัศน์สุดลูกหูลูกตา พร้อมชมน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์

    สถานที่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวต้นเดือน กรกฎาคม 63 นี้ หากนักท่องเที่ยวคนไหนยังไม่ได้วางแผน และยังไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกใจ ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในรูปแบบธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง(หินช้างสี) อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งที่ 2 ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 ก.ค.63 ที่จะถึงนี้อย่างเป็นทางการ ภายใต้มาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างเข้มงวด ในเรื่องการสวมหน้ากากอนามัย การตรวจวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่จะเข้ามา รวมทั้งการจัดการเว้นระยะห่างทางสังคม และจัดเจ้าหน้าที่คอยแนะนำให้ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยว รวมทั้งสัญลักษณ์และประกาศข้อแนะนำที่จัดประชาสัมพันธ์ในจุดต่างๆภายในอุทยานแห่งชาตินช้างสีอย่าชัดเจน

     ซึ่งหากนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่หินช้างสีแห่งนี้ จะได้พบกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ซึ่งมีทะเลหมอกปกคลุมสร้างบรรยากาศสุดแสนประทับใจ พร้อมทั้งชมวิวของปริมาณน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ที่ลดลงเรื่อยๆต่ำสุดในรอบ 53 ปี ซึ่งเป็นภาพที่ไม่มีโอกาสได้เห็บ่อยๆ พร้อมกันนี้ยังมีจุดชมวิวอีกหลายแห่งที่สามารถขึ้นไปเก็บภาพที่ระลึกสร้างความทรงจำให้กับนักท่องเที่ยวทั้งที่มาในรูปแบบครอบครัว คู่รัก หรือผู้ที่ชอบสันโดษ ได้เก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย

    โดยอุทยานแห่งชาติน้ำพอง(หินช้างสี) นี้ยังมีไฮไลท์สำคัญที่มาของชื่อสถานที่ นั่นก็คือ หินช้างสี แต่เดิมพื้นที่ป่าแห่งนี้มีความอุดมสมบูรณ์ มีช้างป่าและสัตว์ป่านานาชนิดอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยพบโป่งดินที่มีรอยแทะกินของสัตว์ และที่บริเวณโขดหินที่มีรอยแทะกินของสัตว์มีร่องรอยโคลนดินและขนช้าง ที่เกิดจากการเสียดสีผิวหนังของช้างป่า เป็นที่มาของชื่อ หินช้างสี มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจในบริเวณนี้ ได้แก่ กลุ่มหินช้างสี จุดชมวิวหินหัวกะโหลก โป่งธรรมชาติ น้ำในโพรงหิน และภาพเขียนสีสลักก่อนประวัติศาสตร์ ส่วนการเดินทางไปยังหินช้างสี จากตัวเมืองขอนแก่นให้ขับรถมาตามทางหลวง แผ่นดินหมายเลข 12 (ชุมแพ–ขอนแก่น) จนถึงบริเวณตำบลหนองบัว อำเภอฝาง จะมี ทางแยกไปถนนทาง หลวงชนบท ขก. 4064 อยู่ทางขวามือ ให้ไปยูเทิร์นรถกลับมาเพื่อวิ่งเข้าถนนเส้นนี้ จากนั้นก็ขับตรงไปเรื่อย ๆ พอถึงสี่แยกโคกงามจะเห็นป้ายทางเข้าอุทยานและจุดชมวิวหินช้างสี ให้ขับตรงไป ตามถนนทางหลวงชนบท ขก. 5035 อีกประมาณ 12 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ตั้งหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ หินช้างสี รวมระยะทาง ทั้งหมด 53 กิโลเมตร ใช้เวลาราว ๆ 1 ชั่วโมง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS