ขอนแก่น เปิด "สวนสัตว์กลางคืน" แสนเชื่องรอนักท่องเที่ยวสัมผัสรับปีใหม่ (มีคลิป)   


23 ธันวาคม 61 22:57:13

เปิดแล้วไนท์ซาฟารี สวนสัตว์กลางคืนใจกลางเมืองขอนแก่น รับเทศกาลปีใหม่ด้วยสัตว์นานาชนิดที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสได้ตัวเป็นๆ พร้อมชมน้ำพุเต้นระบำ กรงนกและหอชมวิว 360 องศาที่เห็นวิวเมืองขอนแก่นได้ทุกซอกทุกมุม

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 23 ธ.ค. 2561 ที่สวนสัตว์ขอนแก่น เอ็กโซติส เพ็ท ไนท์ ฟารี ( Khonkaen Exotic Pet & Night Safari) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านข้างท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสันติ  เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดสวนสัตว์ขอนแก่น เอ็กโซติส เพ็ท ไนท์ ซาฟารี สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.ขอนแก่น ที่ตั้งอยู่ในย่านชุมชนใจกลางเมืองรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาชมความน่ารักและความสวยงามของสัตว์นานาชนิดและร่วมกิจกรรมต่างของสวนสัตว์เป็นจำนวนมาก

พิกัดแผนที่ ]

โดยที่ทางสวนสัตว์ ขอนแก่น เอ็กโซติส เพ็ท ไนท์ ซาฟารี นั้นได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นด้วยขบวนพาเหรดของมนุษย์ในยุคดึกดำบรรพ์และการแสดงประกอบไฟ ย้อนยุค การแสดงน้ำพุเต้นระบำประกอบแสงสีเสียงที่สวยงาม ซึ่งจัดเป็นการแสดงน้ำพุชุดแรกและชุดเดียวในประเทศไทยที่ถูกนำมาแสดงที่สวนสัตว์แห่งนี้ ก่อนที่จะเปิดให้เข้าชมพื้นที่ส่วนจัดแสดงสัตว์กลางคืน ที่ได้เนรมิตพื้นที่ให้เป็นไนท์ซาฟารี เพื่อให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเด็กๆ นั้นได้สัมผัสกับสัตว์ที่ตนเองชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิด คลุกเคล้ากับบรรยากาศของเที่ยวบินพาณิชย์ที่ทำการบินขึ้นและลงอยู่โดยตลอดเวลา

นายอภิชาต  วัฒนกูล ผู้บริหาร Khonkaen Exotic Pet & Night Safari กล่าวว่า สวนสัตว์แห่งนี้จัดเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวขอนแก่น รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงรวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่สามารถมาเที่ยวชมความสวยงามและความน่ารักของสัตว์นานาชนิดได้แล้ววันนี้ พร้อมทั้งสามารถสัมผัสกันสัตว์นานาชนิดเหล่านี้ได้ด้วย เพราะสัตว์ทุกตัวมีความเชื่อง คุ้นเคยกับคน  โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนที่ได้ปรับรูปแบบให้เป็นไนท์ซาฟารี ด้วยการตกแต่งพื้นที่ส่วนจัดแสดงและพื้นที่จัดกิจกรรมที่สวยงาม ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ด้านการท่องเที่ยวใกล้เมืองที่ทุกคนนั้นสามารถมาพักผ่อน มาท่องเที่ยว มาทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัวหรือมาแบบคู่รักที่สามารถมาใช้บริการได้แล้ววันนี้

ในพื้นที่ของสวนสัตว์แห่งนี้นักท่องเที่ยวทุกคนจะได้ชมความสวยงามของสนฉัตรอเมริกา ที่มีลักษณะเด่นคือใบจะถี่แน่น ก้านยาวที่ดูแล้วสวยงามกว่าสนฉัตรทั่วไป ขณะเดียวกันยังคงมีต้นซิลเวอร์โอ๊คที่จัดว่าเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ มีใบที่สวยงามโดยหน้าใบจะมีสีเขียวและเงินสลับกันไปมา ทรงพุ่มสวยงามเหมาะอย่างยิ่งที่จะมาถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ขณะที่พื้นที่ส่วนจัดแสดงสัตว์นั้นได้มีการนำสัตว์น่ารักหายากและเป็นขวัญใจของเด็กที่ประกอบด้วยอัลปาก้า,เมียแคท,หนูยักคาพีมาล่า,ตัวมาละ,แลคคูน และ สะทั้ง รวมทั้งสัตว์ต่างๆอีกมากมายมาจัดแสดงเพื่อสร้างความสุขให้กับทุกคนเมื่อได้มาเยือนสวยสัตว์แห่งนี้

หอชมวิว 360 องศาหอชมวิว 360 องศา
 
นายอภิชาต กล่าวต่ออีกว่า อีกจุดที่พลาดได้คือกรงนกและหอชมวิว 360 องศา ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองขอนแกนดื้ทุกซอกทุกมุม รวมทั้งมองเห็นสนามบินได้อย่างใกล้ชิด หรือจะชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ชมพระจันทร์ หรือชมดวงดาวนั้นก็สามารถชมได้อย่างชัดเจน อีกทั้งการตกแต่งสวนสัตว์โดยรอยเป็นการนำเอางานสถาปัตยกรรม มาเป็นจุดเด่นของการตกแต่งเพื่อสร้างความโดดเด่นและสวยงาม 
 
อย่างไรก็ตามสวนสัตว์แห่งนี้จะเป็นสถานที่สำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง ที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงน่ารัก ขนาดตัวใหญ่มาพบปะ พูดคุย จนกลายเป็นสังคมของคนรักสัตว์แห่งใหม่เกิดขึ้นที่ จ.ขอนแก่น รวมทั้งการจัดบริการอาหารเพื่อสุขภาพ ที่ควบคุมกระบวนการผลิตตั้งแต่ปลูกจนนำมาประกอบอาหารเพื่อเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำหรับคนที่รักสุขภาพได้มารับประทานอาหารปลอดภัยได้อีกแห่งด้วย อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าสวนสัตว์แห่งนี้จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่นักท่องเที่ยวนั้นสามารถมาเที่ยวชมกันได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. โดยคิดอัตราค่าเข้าชมคนละ 150 บาท โยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้สวนสัตว์ขอนแก่น เอ็กโซติส เพ็ท ไนท์ ซาฟารี พร้อมที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนแล้วในภาพรวมทั้งหมด


พลุพิธีเปิด

[ พิกัดแผนที่ ]







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS