"ภพพล" ปลื้มนักท่องเที่ยวไทย-เทศ เที่ยวขอนแก่น ทะลุ 5 ล้านคน สร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างต่อเนื่อง (มีคลิป)   


25 ธันวาคม 61 18:04:06

"ภพพล" ปลื้มนักท่องเที่ยวไทย-เทศ เที่ยวขอนแก่น ทะลุ 5 ล้านคน สร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างต่อเนื่อง ผุดแผนเชิงรุกเที่ยวขอนแก่นแบบครบวงจร เชื่อมโยงทุกพื้นที่ตลอดปี 62
   

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 ธ.ค.2561 นายภพพล  เกษมสันต์ ณ อยุธยา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ที่ จ.ขอนแก่น ว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี 2561 ยอมรับว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้กำหนดแผนการดำเนินงานร่วมกันร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ที่ประมาณการตัวเลขนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทีเดินทางมาท่องเที่ยว มาใช้จ่ายและร่วมกิจกรรมต่างๆที่ จ.ขอนแก่น ตลอดทั้งปีที่ 5,000,000 คน แต่ในขณะนี้สัดส่วนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ขอนแก่นเกิน 5,000,000 คนแล้ว ซึ่งเท่ากับว่าแนวทางการดำเนินงานในการยกระดับและการประกาศให้จังหวัดขอนแก่น เป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศและคนทั่วทั้งโลกที่ได้ดำเนินการมาตลอดทั้งปีนี้นั้นบรรลุเป้าหมายและประสบกับความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะกับการที่ล่าสุดสภาหัตถกรรมโลกที่ได้ประกาศให้ขอนแก่น เป็นจังหวัดเดียวในภูมิภาคเอเชียของการเป็นเมืองแห่งมัดหมี่โลก ประเด็นดังกล่าวนี้จึงเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเที่ยวขอนแก่นมากขึ้นควบคู่กับการประชุม สัมมนาและจัดนิทรรศการ


                
“ภาพรวมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวปีนี้สูงกว่าเป้า เพราะทุกฝ่ายนั้นเน้นหนักในเรื่องของการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน มาตั้งแต่ต้นปีโดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่มีกิจกรรมหรือการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมทั้งภาครัฐและเอกชน จนทำให้ภาพรวมทางเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวปีนี้สดใสเพิ่มขึ้น ซึ่งปีนี้ จังหวัดได้มีการหารือร่วม ททท.ในการตั้งเป้าตัวเลข ที่ 5 ล้านคน แต่ตอนนี้จำนวนนักท่องเที่ยวครบ 5 ล้านคนแล้ว และจะยังมีนักท่องเที่ยวคงเข้ามาท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยที่ขอนแก่นไปถึงช่วงต้นปีหน้า เนื่องจากขณะนี้ภาพรวมทั้งจังหวัดได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติ, งานขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2019, งานบุญประเพณีประจำปีของแต่ละอำเภอ การส่งเสริมการท่องเที่ยวของสวนสัตว์ขอนแก่นด้วยสัตว์นานาชนิด รวมไปถึงการสนับสนุนผลักดันในเรื่องของชุมชนท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถี ที่ทั้ง 114 หมู่บ้านนั้นพร้อมที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วในภาพรวม”

                
นายภพพล กล่าวต่ออีกว่า  ขอนแก่น เป็น 1 ใน 5 ของการเป็นเมืองแห่งการประชุมสัมมนาและจัดนิทรรศการของไทย ตามแนวทางการดำเนินงานของทีเส็บ จุดนี้จึงเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของจังหวัดอย่างมาก ประกอบกับเรื่องการคมนาคมขนส่งและเส้นทางการเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยว การค้า การลงทุน และในด้านต่างๆที่ขอนแก่น สามารถนำเอาศักยภาพที่มีอยู่ทั้งหมดมาเป็นจุดขายและเป็นจุดดึงดูดได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นจุดแข็งที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ขณะเดียวกันการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายตลอดทั้งปี  โดยเฉพาะกับบริษัทฯ ที่ตั้งขึ้นจากความร่วมมือของคนขอนแก่น หรือ KKMM เป็นการดำเนินงานที่อิงตามผลงานวิจัยและหลักวิชาการของ ม.ขอนแก่น วันนี้เราได้มีการวางแผนการทำงานร่วมกันในปีนี้ต่อเนื่องปี 2562 ที่จะเข้มข้นมากยิ่งขึ้น”

                
นายภพพล กล่าวต่ออีกว่า บริษัท KKMM ที่ตั้งขึ้นจะแปรสภาพบริษัทฯ ให้กลายเป็นสมาคมฯ สำหรับการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่จะเริ่มขึ้นในปี 2562  ซึ่งทั้งหมดได้บรรจุไว้ในแผนการดำเนินงานที่เชื่อมโยงกันร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจนนำไปสู่การสร้างงานและสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ได้อย่างต่อเนื่องในสัดส่วนที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS