BoysTown ปีการศึกษา 2563 @ขอนแก่น   


16 มกราคม 63 10:49:04

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

    อีกครั้งกับการหยิบเรื่องของ บ้านพักเพื่อโอกาสทางการศึกษา สำหรับเด็กชาย วัยมัธยมต้น จนถึงมัธยมปลาย มาเล่าสู่กันฟัง  แบบที่ต้องมีแว่นสายตายาว มองผ่านทะลุมิติ อันแปลความว่า ควรต้องมองการณ์ไกล ของการเติบโตของเยาวชนในวันที่ พวกเขาจะกลายเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต
 
    การศึกษาภาคบังคับ  จบลงเมื่อเด็กๆเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หรือ ป.6 ที่เราคุ้นเคยและเรียกกัน จากนั้นเป็นการเรียนตามความสมัครใจ ไปจนถึงขั้นการเรียนระดับสูงสุดของมนุษย์  คือ ปริญญาเอก
 
    ส่วนมนุษย์ปกติ  ระดับที่ยอมรับกันในสังคมโดยภาพกว้าง คือ ปริญญาตรี อาทิ การลงสมัครเป็น สส. ให้ประชาชนได้เลือกเป็นตัวแทนของพวกเขา ยังต้องจบการศึกษาขั้นต่ำ ตามนั้น เลย ใช่ไหม…..
 
    การพัฒนาชาติ คือ การพัฒนาคน การให้โอกาสคนเล็ก คนน้อย ย่อมเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดทางให้พวกเขา ได้ค้นพบตัวเอง และเป็นพลเมือง ก้าวขึ้นมาพัฒนาชาติได้ เป็นลำดับ
 
    บ้าน BoysTown ก่อตั้งมาแล้ว ปีนี้เป็นปีที่ 31 (ก่อตั้งปี 2532)  เป็นบ้านพักพิงของเด็กชาย ตั้งแต่มัธยมปีที่ 1 จนถึง 6  มีเด็กชายที่เคยได้รับโอกาสเรียนหนังสือ เข้ามาพักอาศัย อยู่ในชายคาบ้านนี้มาแล้วกว่า 500 คน บางคนไต่ฝัน ไปจนถึงระดับปริญญาเอก โท ตรี เทคนิค ปวส ปวช และอื่นๆ ฟังแล้วน่าปลื้มใจ 
 
    ปีการศึกษา 2563 นี้ (เปิดเทอม ราวเดือนพฤษภาคน) จึงเป็นอีกปี ที่เวียนมาอีกครั้ง ของการเปิดเทอมใหม่ บ้าน BoysTown เตรียมการ รับเด็กชาย ได้จำนวน 10 คน
 
    ใครมีลูก มีหลาน หรือพบเห็น หรือได้ยินเด็กชายที่ต้องการเรียนหนังสือ  รีบช่วยกันส่งข่าว บอกต่อๆ กันไป ได้กุศล และเป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง….
 
    10 เก้าอี้ สำหรับเด็กชาย เข้าเรียนมัธยมปีที่ 1 พักที่บ้าน BoysTown  ปีการศึกษา 2563 ต้องรีบนะ สมัครได้ ภายใน 31 มกราคม นี้…….. 







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS